Contact:0932 606 722 sales1@dailythietbinhanong.com

Bài đăng phổ biến

Thứ Năm, 25 tháng 8, 2022

Vòng Piston Yenmak

 

Vòng Piston Yenmak



Vòng đệm là phần tử cơ bản cung cấp khả năng làm kín trong khi các quá trình chân không, nén, nổ và quét xảy ra giữa cacte và buồng đốt. Ngoài ra, nó còn đảm nhận nhiệm vụ truyền nhiệt độ cao do quá trình đốt cháy gây ra cho xi lanh và nước làm mát. Vòng đỉnh duy trì ở nhiệt độ trung bình là 315 ° C và chịu tác động của áp suất khí cao nhất và đảm nhận chức năng làm kín cao nhất, tiếp theo là vòng rãnh giữa chịu áp suất thấp hơn. Mặt khác, các vòng dầu đảm bảo rằng dầu thừa còn lại trên bề mặt được gạt sang chảo dầu và một lớp bôi trơn mỏng vẫn còn trên bề mặt. Do đó, ngăn chặn quá nhiều dầu đi vào và đốt cháy dầu trong buồng đốt.

Số lượng các vòng này được lắp trên piston có thể thay đổi tùy thuộc vào loại động cơ, tốc độ và công suất. Việc sử dụng động cơ 3, 4 và 5 vòng là phổ biến.

Các vòng được sử dụng có thể có các đặc điểm hình dạng khác nhau. Ngoài ra, cũng như đặc điểm hình dạng của các vòng, đặc tính lớp phủ có thể khác nhau. Đặc tính phủ của Vòng Piston Yenmak có tầm quan trọng cao về tính chất mài mòn và truyền nhiệt và do đó là tuổi thọ. Các lớp phủ crôm, gốm crôm, phốt phát và molypden thường được sử dụng.

Vòng Piston Yenmak có 2 loại: Vòng Piston làm từ gang và thép.

Mặc dù các pít-tông làm bằng gang đã được sử dụng từ những năm 1900, nhưng việc sử dụng các vòng thép vẫn tiếp diễn từ những năm 1980.

Như đã quy định, vòng Piston có được bằng cách gia công bằng vật liệu gang hoặc thép tấm được sản xuất theo kích thước chính xác.

Khi so sánh vật liệu thép về ứng suất kéo và môđun đàn hồi, chúng có đặc tính cấu tạo vượt trội hơn vật liệu gang. Ngoài ra, độ bền mỏi cao và khả năng chịu nhiệt của thép là một lợi thế quan trọng trong lĩnh vực sử dụng. Lớp phủ rất quan trọng trong việc tăng khả năng chống mài mòn của các Vòng Piston Yenmak thép và các lớp phủ nitrua, plasma, cks và chrome được sử dụng cho mục đích này.

Các loại Vòng Piston Yenmak

Vòng piston được thiết kế theo nhiều loại khác nhau và tính năng phủ tùy theo cách sử dụng và chức năng của chúng. Các vòng được sử dụng trong rãnh vòng trên cùng được gọi là vòng nén và là phần tử cơ bản nhất được sử dụng để tạo áp suất và cung cấp khả năng làm kín trong quá trình đốt cháy.

Vòng đệm được sử dụng trong rãnh vòng thứ hai được gọi là vòng dải và giúp vòng nén loại bỏ dầu thừa còn lại trên thành cho vòng dầu.

Nó có thể được sử dụng nhiều hơn một tùy theo thiết kế piston.

Các vòng, được gọi là vòng dầu vòng được sử dụng trong rãnh vòng thứ ba, là các vòng được thiết kế đặc biệt để cung cấp dầu bôi trơn giữa piston và ống lót trong suốt chu trình. Các vòng dầu cũng có thể được sử dụng nhiều hơn một tùy theo thiết kế của piston.

Vòng Piston Yenmak hình chữ nhật

Vì chúng có hình dạng mặt cắt ngang về mặt hình học nên chúng thường có tên này. Cả hai mặt của chiếc vòng này được thiết kế song song với nhau, vì có thể có một số khác biệt về hình dáng, vì chúng có thể có các đặc điểm khác nhau tùy thuộc vào tính năng sử dụng.

Nó là vòng được sử dụng thường xuyên nhất và đơn giản nhất làm vòng nén.

Đây là vòng đầu tiên trong tất cả các xe ô tô chở khách chạy xăng và một số ô tô chở khách chạy bằng động cơ diesel. Hình ảnh của một số loại được đưa ra dưới đây.

 


Quý khách hàng có nhu cầu về các loại phụ tùng xe, thiết bị công nghiệp, vật tư xây dựng...hay các sản phẩm khác, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau:

CÔNG TY TNHH THIẾT VỊ VẬT TƯ GIA PHÁT

Địa chỉ: 1331/15/16A Lê Đức Thọ, phường 14, quận Gò Vấp, TP.HCM

Hotline/Zalo : 0932 606 722 – 028 6656 5988

Email: thietbinhanonggiaphat@gmail.com/ sales1@dailythietbinhanong.com

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét